Gumawa Ng Iskrip Mula Sa Kakalasan Ng Kwentong Cupid At Psyche.

Gumawa ng iskrip mula sa kakalasan ng kwentong cupid at psyche.

Answer:

pasensya kung hindi ito ang pakay mo

pero may masusulat ako tungkol sa cupid at psyche dahil nalagpasan kuna itong cupid at psyche.

May isang hari na may tatlong anak at ang pinakamaganda sakanilang tatlo ay ang pinaka bunsong anak na si psyche na kahit ang dyos ng kagandahan na si Venus ay hindi daw makapantay sa ganda ni psyche at dahil dito sinasamba si Psyche ng kalalakihan at nakalimotan na ng mga kalalakihan na magbibigay alay at pagpupuri kay Venus kaya si Venus ay nagalit kay Psyche dahil dito inutusan kaagad ni Venus ang anak niyang si Cupid ang diyos ng pagmamahal na paibigin si Psyche pero sa unang pagkakita ni Cupid si Psyche napamahal siya kaagad kay Psyche dahil sa sobrang ganda nito napana nya ang kanyang sarili at umuwi siyang nilihim sakanyang ina ang nangyari at hindi naman tinanong ni Venus si Cupid dahil buo ang tiwala niya kay Cupid at Chaka umalis.

Kahit saganda ni Cupid walang nagmahal sa kanya ng totoo dahil sapat na sa kalalakihan na sambahin si Psyche,kaya pumunta ang Hari ang ama ni Psyche kay Apollo ang diyos ng propesiya pero bago paman humingi ng tulung ang hari inunahan na sila ni Cupid at nag usap sila na kung sakaling humingi ng tulung si Cupid saiyo papuntahin mo sa bundok at pasuutin ng pang burol na damit at ito ang sinabi ni Apollo sa hari na ang mapapangasawa ni Psyche ay isang nakakatakot na nilalang kaya pag uwi ng hari galing kay Apollo pinabihis kaagad ng hari si Psyche ng pamburol na damit kahit masakit sakanyang kalooban at pinapunta sa bundok nagluksa ang lahat ng tao sakung ano ang posibleng mang yari sa kay psyche sa itaas ng bundok at sinabi ni psyche sa lahat na dapat noon pa minahal nyona ako at hindi sana ito nangyari.

Explanation:

Pasensya kana talaga kung hindi ko ito matapos lobat na kasi ako memorize konaman sana ang cupid at psyche pasensya talaga nasayo na kung maniniwala ka o hindi kasi mahirap lang ako hindi kabongahan ang cellphone ko at uulitin ko pasensya talaga.


Comments

Popular posts from this blog

Define The Observation